0934.956565 ( 8:30 - 19:30 )

Tin tức

18 thói quen người dùng vô tình làm ảnh hưởng tới pin iPhone ( Phần 2 )

18 thói quen người dùng vô tình làm ảnh hưởng tới thời lượng và tuổi thọ pin của iPhone. Mời các bạn xem tiếp phần 2 để rút ra cho mình những kinh nghiệm quý báu nhé!

 
s

 

18 thói quen người dùng vô tình làm ảnh hưởng tới thời lượng và tuổi thọ pin của iPhone. Mời các bạn xem tiếp phần 2 để rút ra cho mình những kinh nghiệm quý báu nhé!

9. Bị "ám ảnh" vì email

Tính năng tự động làm mới để nhận mail đến là một tiện ích khá hữu dụng trong thực tế. Song, trong một số trường hợp, nó lại trở thành một nỗi phiền toái không nhỏ đối với người dùng.

Giả sử bạn đang làm việc trong môi trường có tới hàng trăm email được gửi đến mỗi ngày, nhưng bạn chỉ muốn giải quyết chúng trong giờ hành chính và không muốn bị làm phiền khi về nhà. Với các thao tác dưới đây, vấn đề đó sẽ được giải quyết.

Cách khắc phục: Cài đặt > Mail, Danh bạ và Lịch > Tìm nạp Dữ liệu Mới. Tiếp theo, chuyển thanh trượt của Đẩy về trạng thái OFF. Tiếp tục kéo xuống dưới mục "Tìm nạp" và chọn "Thủ công".

 

iphone9

 

10. Máy không tự tắt màn hình

Khi không cần sử dụng đến điện thoại thì có lý do gì để màn hình sáng liên tục? Bạn hãy thiết lập cho chiếc iPhone tự động tắt màn hình sau một phút không chạm vào màn hình nhé.

Cách làm: Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Tự động khoá. 

iphone10

 

11. Tính năng Theo dõi quảng cáo

Trên iPhone, có một tính năng khá hữu ích giúp người dùng phần nào có thể chặn được những quảng cáo từ các nhà tiếp thị và giúp tiết kiệm pin hơn. Tuy nhiên, tính năng này lại bị giấu khá kĩ và không phải ai cũng biết.

Cách làm: vào Cài đặt > Quyền riêng tư > Quảng cáo và kích hoạt chế độ "Giới hạn theo dõi quảng cáo".

 

iphone11

 

12. Sử dụng "bừa bãi" dịch vụ định vị

Tính năng dịch vụ đinh vị cho phép ứng dụng xác định vị trí của chúng ta từ đó đưa ra những gợi ý chính xác hơn. Tuy nhiên, có một số ứng dụng đòi hỏi cấp quyền vô lý như Pin thì bạn nên tắt nó đi.

Cách khắc phục: Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ định vị và tắt những ứng dụng không cần thiết.

 

iphone12

 

13. Siri

Siri là một cô trợ lý đa tài, nhưng bạn hãy xem lại lần gần đây nhất bạn sử dụng Siri là bao lâu? Nếu quá lâu rồi thì đừng ngại ngùng tắt đi để tiết kiệm pin nhé!

Cách tắt: Cài đặt > Cài đặt chung > Siri.

 

iphone13

 

14. Tự động cập nhật thời gian

Đây là tính năng tự động thay đổi thời gian phù hợp với nơi bạn đang ở. Tuy nhiên, nếu cả năm bạn hầu như không đi đâu khỏi đất nước hoặc nơi mình đang sinh sống, tính năng này lại không giúp ích gì nhiều mà chỉ làm tốn pin của bạn.

Cách tắt: Cài đặt > Cài đặt chung > Ngày & Giờ, tắt tính năng Đặt giờ tự động.

 

iphone14

 

15. Thông báo lặp đi lặp lại

Mặc định trên iPhone, khi có tin nhắn hoặc thông báo chưa được xem chúng sẽ tự động nhắc lại đến khi nào chúng ta xem thì thôi, gây hao pin rất nhiều.

Để khắc phục: Cài đặt > Trung tâm thông báo > Tin nhắn, tại mục Lặp lại thông báo chọn Không.

 

iphone15

 

16. Giữ máy ở chế độ rung

Khi mô tơ rung trong máy hoạt động, đồng nghĩa một lượng pin đã được tiêu thụ. Do đó, nếu không cần thiết vì âm thanh cũng đủ để thông báo cho chúng ta rồi thì bạn nên tắt Rung đi nhé.

Cách tắt: Cài đặt > Âm thanh và tắt Rung đi.

 

iphone16

 

17. Không tắt các kết nối

Những kết nối như Bluetooth hay AirDrop khi sử dụng xong thì bạn nên nhớ phải tắt toàn bộ chúng đi để tiết kiệm pin nhé! Cách kiểm tra tắt hay chưa nhanh nhất là vuốt từ dưới lên để mở Action Center.

 

iphone17

 

18. Tự động gửi phản hồi cho Apple mỗi ngày

Gửi phản hồi cho Apple để cải tiến hệ điều hành là việc nên làm, tuy nhiên nếu ngày nào cũng làm sẽ gây "tác dụng phụ" là thiết bị của bạn bị hao pin không hiểu lý do.

Cách khắc phục: Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > Chẩn đoán & Sử dụng và chọn "Không Gửi".

 

iphone18
 

Tham khảo: Zing.vn

Các tin khác