0934.956565 ( 8:30 - 19:30 )

Tin tức

18 thói quen người dùng vô tình làm ảnh hưởng tới pin iPhone ( Phần 1 )

Trong quá trình sử dụng iPhone, có những cách bạn cho là đúng, là tốt cho thiết bị của mình nhưng sự thật không phải là như vậy. Hãy tham khảo bài viết sau đây để xem mình mắc phải bao nhiêu trong số 18 sai lầm gây ảnh hưởng đến pin nhé!

 
a

 

Trong quá trình sử dụng iPhone, có những cách bạn cho là đúng, là tốt cho thiết bị của mình nhưng sự thật không phải là như vậy. Hãy tham khảo bài viết sau đây để xem mình mắc phải bao nhiêu trong số 18 sai lầm gây ảnh hưởng đến pin nhé!

1. Quản lý trung tâm thông báo

Tính năng tự động thông báo cho người dùng mỗi khi có tin nhắn, email,… là một trong những tính năng không thể thiếu trên smartphone. Tuy nhiên, nếu bạn để quá nhiều ứng dụng cho phép pust thông báo thì pin của các bạn cũng từ đó giảm theo đáng kể.

Để tắt bớt những ứng dụng không cần thiết các bạn vào: Cài đặt > Trung tâm thông báo để quản lý.

 

iphone1

 

2. Đóng ứng dụng

Với các hệ điều hành khác, đóng ứng dụng chạy nền có thể giúp thiết bị tiết kiệm pin hơn. Tuy nhiên, kể từ iOS 7 trở về sau, thao tác này lại phản tác dụng.

Do đó, nếu bạn tắt các ứng dụng chạy nền đi, mỗi khi bạn cần sử dụng sẽ phải vận hành ứng dụng lại từ đầu suy ra sẽ "ngốn" pin hơn rất nhiều so với hành động "đánh thức" ứng dụng từ trạng thái "ngủ" ở chế độ nền.

Để khắc phục: Bạn chỉ nên tắt những ứng dụng mà mình không sử dụng lại trong một khoảng thời gian dài.

 

iphone2

 

3. Thường xuyên sử dụng mạng di động.

Thay vì sử dụng Wifi, nhiều người cho rằng sử dụng mạng di động sẽ gây tiết kiệm pin hơn. Điều này hoàn toàn sai lầm, vì không những gây hao pin, mạng di động còn gây nóng thiết bị của chúng ta vì phải sử dụng Android dò sóng liên tục. Còn khoa học đã chứng minh, wifi là loại kết nối tiêu thụ ít điện năng nhất.

Cách khắc phục: Bạn nên sử dụng mạng Wifi bất cứ khi nào có thể, và nếu không tìm được mạng Wifi thì hãy nghĩ đến việc sử dụng mạng di động.

 

iphone3

 

4. Không sử dụng Chế độ máy bay

Nếu bạn chưa biết thì khi đi vào vùng sóng yếu hoặc không có sóng, thì những anten sẽ được huy động hết công suất để dò tìm mạng. Điều đó, gây hao pin rất nhiều cho thiết bị. Nếu bật Chế độ máy bay thì bạn sẽ giúp thiết bị của mình tránh được điều này.

 

iphone4

 

5. Để màn hình điên thoại quá sáng

Nhiều bạn thich để độ sáng thật cao để nhìn cho rõ, cho đẹp. Điều đó không ai phủ nhận, tuy nhiên lúc nào độ sáng quá cao vừa gây hao pin cho thiết bị, vừa ảnh hưởng đến sức khoẻ của chúng ta bởi ánh sáng xanh phát ra từ màn hình iPhone nữa đó.

Cách khắc phục: Vuốt từ dưới lên để mở Action Center và điều chỉnh thanh độ sáng sao cho vừa đủ nhìn không quá sáng cũng như quá tối.

 

iphone5

 

6. Hiệu ứng 3D

Càng ngày iPhone càng được tích hợp vào nhiều tính năng thông minh hơn trong đó có tính năng hình nền 3D, khi nghiêng theo nhiều góc các icon sẽ nổi lên rất đẹp.

Tuy nhiên, "hiện đại thì hại điện" những tính năng như thế này thường gây hao pin cho thiết bị khá nhiều.

Cách khắc phục: Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Giảm chuyển động và bật lên.

 

iphone6

 

7. Không cập nhật hệ điều hành

Mỗi bản cập nhật iOS mới thường đi kèm với những bản vá lỗi (nếu có) hoặc bản bổ sung những tính năng mới đến từ Apple, trong đó nhiều khi có thể bao gồm những sửa chữa giúp thời lượng pin được tốt hơn.

Cách khắc phục: Nếu có thể, hãy cập nhật thiết bị của mình, ngay khi bản cập nhật được phát hành bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

 

iphone7

 

8. Quá nhiều lĩnh vực tìm kiếm không cần thiết trong Spotlight

Spotlight là một tính năng cực kì hay trên iPhone, cho phép bạn tìm kiếm mọi thông tin trong iPhone cũng như trên mạng với tốc độ cực nhanh. Tuy nhiên, nếu bạn không quản lý tốt thì nó lại là một trong những nguyên nhân gây "ngốn" pin của thiết bị.

 

Cách khắc phục: Cài đặt > Cài đặt chung > Tìm kiếm trong Spotlight và bỏ chọn những chuyên mục không cần thiết xuất hiện khi tìm kiếm.

Các tin khác